Đặc điểm giống nho Ninh Thuận và cách chăm sóc

Đặc điểm giống nho Ninh Thuận và cách chăm sóc

Đặc điểm giống nho Ninh Thuận và cách chăm sóc

Giống nho Ninh Thuận là cây ăn quả phổ biến ở nước ta do chất lượng thơm và giàu dinh dưỡng nên nhiều người đang tìm mua giống cây này. Hãy cùng nhà vườn Đại Tài tìm hiểu về đặc điểm cũng như cách chăm sóc giống nho này nhé!

Đặc điểm giống nho Ninh Thuận

Giống nho Ninh Thuận cho quả có hạt. Khi chín có màu tím hồng nhìn rất bắt mắt và khi ăn có vị ngọt thanh thanh mang nét đặc trưng. quả nho dùng để ăn tươi hoặc làm nguyên liệu sản xuất rượu nho.

giống nho Ninh Thuận
Cây giống nho Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận thích nghi với khi hậu ôn đới và bán ôn đới. Cây phát triển và sinh trưởng tốt ở đất phù sa giàu dưỡng chất với chế độ thoát nước tốt. Độ pH thích hợp cho cây nho Ninh Thuận vào khoảng 6.5

Cách chăm sóc giống nho Ninh Thuận

Để giống nho Ninh Thuận và ngọt việc chuẩn bị đất đóng vai trò khá quan trọng. Bà con đào hố sâu khoảng 60cm với đường kính 50cm. Trước khi tiến hành trồng, bón lót khoảng 10kg phân hữu cơ và vôi bột.

Sau khoảng 1 tháng làm đất, lúc này tiến hành trồng cây giống ngo Ninh Thuận vào từng hố và lấp đất lại để giữ ẩm cho rễ nhanh bén. Khi trồng được 1 thàng, bà con tiến hành làm giàn leo cho cây. Việc làm này sẽ giúp cho cây khỏe mạnh và cứng cáp.

giống nho Ninh Thuận
Trồng cây nho Ninh Thuận

Bón phân là khâu không thể thiếu trong kĩ thuật chăm sóc cây nho Ninh Thuận. Sau khi trồng được 7 tháng, bà con bón phân cho cây theo định kì 2 tháng 1 lần. Bà con dùng phân chuồng hoại mục hoặc dạng phân vi sinh, bón quanh gốc kết hợp với vun xới đất nhằm giúp cây thẩm thấu nhanh hơn.

Tỉa và tạo cành cho giống nho Ninh Thuận sẽ giúp cây ra hoa và đậu quả. Khi cây mọc những tua cuốn vượt qua khỏi cành khoảng 50cm bà con nên tiến hành bấm ngọn, chỉ giữ lại khoảng 2-3 cành khỏe và không sâu bệnh. Sau khi chúng mọc dài hơn khoảng 1,2m, tiến hành bấm ngọn cành và để lại khoảng 40cm.

giống nho Ninh Thuận
Cây nho Ninh Thuận cho nhiều quả

Khoảng 11 tháng, bạn tiến hành cắt tỉa hết lá ở cành. Chỉ giữ lại những cành có quả. Sau khoảng 20 ngày nữa, nho giống Ninh Thuận sẽ cho hoa đợt 1. Sau 30 ngày tiếp, cây sẽ cho những chùm hoa đầu tiên. Để trái to và chất lượng, bạn nên tỉa trái, chỉ giữ lại mỗi dây khoảng 2-3 chùm.

Trên đây là cách trồng và chăm sóc giống nho Ninh Thuận để cây ra hoa và đậu quả nhiều. Nếu còn thắc mắc hoặc mua giống cây này, bạn có thể liên hệ với nhà vườn Đại Tài chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

 

1
    1
    GIỎ HÀNG CỦA BẠN
    Cây giống Cherry Brazil cao 1M8
    1 X 1,200,000 = 1,200,000